Nhà mạng Ấn Độ ứng dụng blockchain để hạn chế cuộc gọi, SMS không mong muốn

(ICTPress) - Các nhà mạng Ấn Độ đang tìm hiểu ứng dụng công nghệ blockchain để giúp hạn chế các cuộc gọi và tin nhắn SMS không mong muốn, để đáp ứng với các khuyến nghị của cơ quan quản lý viễn thông nước này (TRAI).

Theo thông tin của Economic Times, Hiệp hội các nhà mạng Ấn Độ (COAI), tổ chức ngành đại diện cho tất cả các nhà mạng lớn, đang xem các đệ trình của các nhà cung cấp khác nhau về các giải pháp dựa trên blockchain cho vấn đề các liên lạc không mong muốn.

COAI tập trung vào việc đảm bảo rằng việc triển khai sẽ diễn ra trên toàn ngành, Người đứng đầu Hiệp hội Rajan Mathews cho biết..

TRAI đã giới thiệu các quy định mới yêu cầu các nhà mạng triển khai công nghệ dựa trên blockchain để ngăn chặn truy cập trái phép dữ liệu người đăng ký.

Trong khi đó, cơ quan quản lý TRAI đã đang nỗ lực hạn chế các thông tin liên lạc không được yêu cầu trong nhiều năm, đã giới thiệu dịch vụ cuộc gọi không đăng ký trong năm 2010 mà bây giờ có hơn 230 triệu người dùng. Nhưng các nhà tiếp thị qua điện thoại không đăng ký tiếp tục liên lạc với khách hàng sau khi có được số điện thoại và sự đồng ý thông qua các phương thức gian lận.

Blockchain được xem như một giải pháp cho vấn đề này bằng cách giúp kiềm chế gian lận của các nhà tiếp thị viễn thông chưa đăng ký. Microsoft và nhà cung cấp ICT Ấn Độ, Tech Mahindra, đã thông báo rằng họ sẽ hợp tác về một giải pháp dựa trên blockchain để giải quyết cùng một vấn đề.

QM

Tin nổi bật