Giải pháp chống hàng giả, hàng nhái không thể thiếu

(ICTPress) - VNPT-Check được xem là giải pháp hữu hiệu giúp người tiêu dùng truy xuất nguồn gốc hàng hóa.

Hiện nay, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đang trở thành vấn nạn của xã hội và hệ lụy mà nó gây không hề nhỏ, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tài chính của người tiêu dùng, làm suy giảm niềm tin của người tiêu dùng đối với thị trường hàng hóa cũng như nhà sản xuất. Để hỗ trợ người tiêu dùng và doanh nghiệp trước “cơn bão” hàng giả, hàng kém chất lượng, Tập đoàn VNPT phát triển VNPT-Check, đây được xem là giải pháp hữu hiệu giúp người tiêu dùng truy xuất nguồn gốc hàng hóa.

VNPT-Check là giải pháp xác thực nguồn gốc hàng hóa của do chính đội ngũ các kỹ sư CNTT cao cấp của VNPT phát triển, sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất để kết nối doanh nghiệp (DN) với khách hàng. Theo đó, khi DN sử dụng VNPT-Check sẽ được cấp mã tem điện tử (hay còn gọi là mã xác thực hàng hóa) và in tem điện tử trên sản phẩm, hàng hóa.

VNPT - Check phát huy hiệu quả tại Khánh Hòa

Để sử dụng dịch vụ, chỉ với một chiếc smartphone chạy hệ điều hành iOS hoặc Android có kết nối Internet và cài đặt phần mềm VNPT-Check hoặc thông qua một số phần mềm hỗ trợ quét mã QR code như: Zalo hay Facebook… người tiêu dùng có thể quét mã QR code trên sản phẩm để tra cứu thông tin chi tiết về sản phẩm, cơ sở sản xuất và cơ sở phân phối. Ngoài ra, qua việc quét mã QR code, người tiêu dùng sẽ thấy được các giấy tờ chứng nhận liên quan đến sản phẩm và có thể phản hồi ý kiến tới cơ quan quản lý và DN.

Với DN khi đăng ký sử dụng dịch vụ VNPT-Check sẽ được cung cấp công cụ xác thực thông tin hàng hóa một cách hiệu quả, tránh bị làm giả, làm nhái. Hơn nữa, để tạo độ tin cậy và kết thân với khách hàng, thông qua hệ thống này, các DN có thể đưa được nhiều thông tin sản phẩm hơn tới khách hàng so với việc sử dụng tem chống giả thông thường hoặc không sử dụng tem chống giả. Họ sẽ có thêm kênh để quảng bá sản phẩm thông qua trang thông tin xác thực sản phẩm. Ngoài ra, với VNPT-Check, các DN sẽ có công cụ hỗ trợ quản lý việc phân phối hàng hóa theo vị trí địa lý, kênh phân phối. Với những lợi ích đó, chắc chắn các DN sẽ tạo dựng được niềm tin vững chắc nơi khách hàng cũng như xây dựng thương hiệu công ty một cách hiệu quả.

Nhận thức được sự cấp thiết trong việc phòng, chống hàng giải, hàng nhái… mới đây, Trung tâm Kinh doanh VNPT tại Khánh Hòa đã triển khai cung cấp dịch vụ phần mềm truy xuất nguồn gốc hàng hóa VNPT-Check của VNPT đến khách hàng trên địa bàn tỉnh. Việc sử dụng dịch vụ này một cách rộng rãi sẽ góp phần giúp bảo vệ uy tín các DN sản xuất, phân phối, hợp tác xã nông nghiệp và hơn hết là bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng.

Cũng theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa, VNPT-Check với đặc điểm nổi bật là tem điện tử được thiết kế để có thể thích nghi với mọi đơn vị hàng hóa bất kỳ và có thể áp dụng rộng rãi cho các mặt hàng từ vật dụng đắt tiền đến hàng hóa thiết yếu như: thực phẩm, rau quả hàng ngày. VNPT-Check sẽ giúp người tiêu dùng kiểm tra việc mua hàng tại các chợ nhỏ, hiệu tạp hóa mà không nhất thiết phải vào siêu thị vẫn có thể xác định được nguồn gốc hàng hóa, phân biệt hàng thật, hàng giả.

Sử dụng dịch vụ VNPT-Check là biện pháp đơn giản mà hiệu quả để DN, người tiêu dùng tự bảo vệ mình, ngăn chặn hành vi làm ăn gian dối, góp phần xây dựng một nền sản xuất - tiêu dùng lành mạnh hơn.

QA

Tin nổi bật