Hết giả danh lắp đặt đến giả danh báo hỏng

(ICTPress) - Với tiêu đề “Mạo danh - Vấn nạn đau đầu của VNPT”, ICTPress đã có bài phản ánh về tình trạng mạo danh VNPT với mục đích xấu.

Theo đó, kẻ xấu đã giả mạo VNPT để vừa hạ uy tín doanh nghiệp này vừa trục lợi từ thông tin trong các khâu như: đăng ký dịch vụ - mạo danh để chuyển hướng nhà cung cấp dịch vụ, sử dụng dịch vụ - “khủng bố” bằng tin nhắn rác, và thu cước - giả danh VNPT để nhắc nợ khống và uy hiếp tinh thần người dân. VNPT vẫn đang phải giải quyết vấn nạn trên thì nay đã xuất hiện “chiêu” mới là mạo danh trong báo hỏng.

Với chiêu thức mới này, kẻ xấu thông qua những website blog đã dễ dàng mạo danh tiếp nhận báo sự cố của khách hàng VNPT rồi có thái độ bất nhã với khách hàng để khách hàng hủy dịch vụ hoặc cố tình tư vấn sai lệch về thông tin mạng lưới, dịch vụ và giá cước của VNPT để tư vấn phát triển dịch vụ của doanh nghiệp khác.

Trang web giả danh VNPT Đà Nẵng

ICTPress đã vào trang http://vnptdanang.blogspot.com và phát hiện những thủ đoạn cụ thể của chiêu thức trên. Website có giao diện khá bắt mắt khiến người dùng phải tin tưởng với việc bài trí, bố cục và cả logo VNPT chính hiệu. Trên cùng là tổng đài hỗ trợ VNPT Đà Nẵng với số di động 0905 55 44 8x. Tuy nhiên, khi gọi vào đây sẽ được tư vấn theo hướng bất lợi cho VNPT.

Nhiều khách hàng đã rất bức xúc vì họ vào đây cung cấp thông tin thì không được phục vụ. Khi khách hàng phản ánh đến VNPT thì mới vỡ lẽ thực hư của “chiêu” này.

Được biết, VNPT hiện đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng nhờ hỗ trợ để đưa các đối tượng xấu này ra ánh sáng.

Cách Tân

Tin nổi bật