VTV chính thức phát sóng truyền hình số mặt đất tại Long An từ 10/3/2017

Long An là địa phương tiếp theo chuyển sang phát sóng truyền hình số mặt đất, bắt đầu từ ngày 10/3.

Theo Lộ trình Số hóa truyền hình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, từ tháng 6/2015, Đài THVN đã chính thức phát sóng truyền hình số mặt đất tất cả các kênh trên hệ thống phát số tại Long An. Người dân khu vực trên và lân cận có thể thu xem các chương trình bằng thiết bị thu kỹ thuật số DVB-T2 hoặc TV có tích hợp DVB-T2.

Trả lời thắc mắc của một số khán giả liên quan tới việc phát sóng truyền hình số mặt đất tại Long An, ông Trần Quang Hưng, Phó Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật Truyền dẫn & Phát sóng, Đài THVN cho biết, cường độ và chất lượng thu kênh 28 trạm Long An tại tỉnh Bến Tre đã đạt 100%. Khán giả hoàn toàn có thể theo dõi những chương trình truyền hình với chất lượng âm thanh, hình ảnh trung thực và sắc nét.

Được biết, tính từ đầu năm 2017 đến nay, Đài THVN đã phát sóng truyền hình số mặt đất tại hơn 20 tỉnh, thành phố như Hải Dương, Bà Rịa Vũng Tàu, Long An... Dự kiến, kết thúc năm 2017, Đài THVN sẽ lên kế hoạch phát sóng truyền hình số mặt đất tại hầu hết các tỉnh thuộc khu vực Nam Bộ như Bình Thuận, Bình Phước, Cà Mau, Tây Ninh...

Truyền hình kỹ thuật số mặt đất (DTT) là công nghệ chuyển đổi truyền hình mặt đất từ analog (tương tự) sang digital (kỹ thuật số). Ưu điểm của phương thức này là hình ảnh sắc nét, có chiều sâu, loại bỏ hoàn toàn hiện tượng nhiễu và bóng ma (ghost free) vốn là nhược điểm của truyền hình analog thông thường, loại bỏ tác hại của các tia sóng phản xạ, không bị ảnh hưởng nhiễu phát ra do máy vi tính, mô tơ điện, sấm sét...

Truyền hình kỹ thuật số mặt đất có khả năng thu cố định hoặc xách tay, thu di động trên các phương tiện giao thông công cộng như ô tô, tàu hoả, tàu thủy… Để sử dụng công nghệ này, người dùng cần có ăng ten thu sóng và đầu thu kỹ thuật số (Set-top-box) để giải mã, chuyển đổi tín hiệu.

Theo vtv.vn

Tin nổi bật