YouTube siết chặt chiến lược quảng cáo để kiểm soát nội dung

(ICTPress) - YouTube sẽ chỉ đặt quảng cáo trên các clip đạt 10.000 view.

YouTube cho biết ngày 6/4 là công ty này sẽ chỉ đặt các quảng cáo trên các video nếu các video này đạt 10.000 view trong nỗ lực rỡ bỏ các kênh mang lại doanh thu do đánh cắp các nội dung từ các nguồn khác, theo nguồn tin Reuters.

Trang dịch vụ xem video trực tuyến này cũng đã từng cho biết một kênh video vượt mức ngưỡng này, thì sẽ xem xét nội dung là liệu có đủ chất lượng đáp ứng tiêu chuẩn đặt quảng cáo.

“Bằng cách duy trì được ngưỡng 10.000 view, chúng tôi đảm bảo là sẽ có tác động tối thiểu đối với các nhà quảng cáo tham vọng”, Phó Chủ tịch YouTube phụ trách quản lý sản phẩm Ariel Bardin cho biết trong một đăng tải blog.

YouTube cũng cho biết là sẽ bổ sung một quá trình đánh giá đối với các nhà sáng tạo mới muốn tham gia Chương trình đối tác YouTube (YouTube Partner Program) trong vài tuần tới.

Chương trình này cho phép các nhà sáng tạo thu được lợi nhuận nội dung trên YouTube bằng nhiều cách, trong đó gồm các quảng cáo, khách hàng trả trước và hàng hóa.

Bất cứ doanh thu nào đạt được trên các kênh thấp dưới 10.000 view cho tới ngày 6/5 sẽ không bị ảnh hưởng, YouTube cho hay.

Google đã phải đối mặt với áp lực về các quảng cáo xuất hiện trên các video trên YouTube có nội dung xấu độc, buộc một số công ty phải dừng các quảng cáo số trên dịch vụ chia sẻ video trực tuyến này.

Google đã hứa là sẽ xem xét kỹ các quảng cáo vào tháng trước, cho biết đang bắt đầu đợt đánh giá toàn diên các chính sách quảng cáo của mình.

QM (Theo Reuters)

Tin nổi bật