Xếp hạng Website doanh nghiệp nhỏ sẽ lao dốc do thay đổi lớn của Google

(ICTPress) - Ngày 21/4, Google đang thực hiện một cập nhật lớn đối với thuật toán tìm kiếm di động của công ty này sẽ làm thay đổi thứ tự các trang web được xếp hạng.

Vào ngày thứ Ba 21/4, Google đang thực hiện một cập nhật lớn đối với thuật toán tìm kiếm di động của công ty này sẽ làm thay đổi thứ tự các trang web được xếp hạng khi người sử dụng tìm kiếm điều gì đó từ điện thoại và máy tính bảng của họ.

Thuật toán này sẽ bắt đầu hỗ trợ các trang web thân thiện di động (các trang web chữ lớn, dễ dàng nhấp và các link liên két và có thể định dạng lại cho vừa với bất cứ màn hình nào để xem) và xếp hạng các trang web này cao hơn trong tìm kiếm.

Khoảng 60% lưu lượng trực tuyến hiện nay đến từ di động và Google muốn người sử dụng có một trải nghiệm tốt hơn bất cứ khi nào họ nhấn vào một link di động.

Google đã công bố sự thay đổi sắp diễn ra này từ hồi tháng 2, thông báo trước cho các quản trị web gần 2 tháng và nhiều thông tin để giúp họ có những thay đổi cần thiết để duy trì trang web của họ không biến mất khỏi các kết quả tìm kiếm di động. Nhưng cập nhật này vẫn được cho là sẽ tạo ra một đột biến xếp hạng lớn. Việc này thậm chí còn có tên gọi "Mobile-geddon" bởi vì sự cách mạng mà nó có thể tạo ra cho hàng triệu trang web, Itai Sadan, CEO của công ty xây dựng trang web Duda cho Business Insider biết.

"Tôi nghĩ rằng những người bị “đe dọa” là những người không biết về việc này. Đối với tôi thì các doanh nghiệp nhỏ sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất”, Itai Sadan cho biết.

“Vào ngày 21/4, rất nhiều doanh nghiệp nhỏ sẽ thực sự kinh ngạc với số lượng người viếng thăm các trang web của họ sẽ giảm đáng kể. Điều này sẽ tác động tới hàng triệu trang trên web. Các doanh nghiệp phụ thuộc vào người tìm kiếm họ thông qua tìm kiếm được địa phương hóa, ví dụ nếu ai đó tìm kiếm “các quán café ở  Sunnyside, Queens", trên Google bằng điện thoại - có thể nhìn thấy một sự sụt giảm đáng kể số lượng vì cập nhật này”, Sadan cho biết.

“Google đã luôn luôn tính đến sự liên quan và nội dung là “vua” nhưng trải nghiệm người sử dụng cũng quan trọng không kém. Thật không phù hợp để có thông tin phù hợp - nếu mọi người vào trang web của bạn và nội dung không thể đọc được, thì chẳng thú vị chút nào”, Sadan cho biết thêm.

Không chỉ có các doanh nghiệp bị tác động bởi bởi mobile-geddon. Công ty tiếp thị Somo đã tung ra một nghiên cứu tuần trước cho biết có hàng loạt tên tuổi lớn như American Apparel, The Daily Mail, và Ryanair, cũng sẽ gặp phải tình trạng tác động tương tự nếu họ không cập nhất trang trước ngày 21/4.

HY (Theo Business Insider)

Tin nổi bật