Facebook thử nghiệm tính năng hiển thị link tin tức theo sự quan tâm của người dùng

(ICTPress) - Facebook đang thử nghiệm một tính năng mới trên News Feed của trang mạng xã hội này, giới thiệu những đường link được cá thể hóa theo tin tức về các chủ đề được từng người sử dụng quan tâm trong nỗ lực tìm kiếm các cách thức gia tăng thời gian người sử dụng bỏ ra trên mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Tính năng mới này được gọi là “Chủ đề tiêu điểm” ("Featured Topic”) đang được thử nghiệm trên News Feed, cốt lõi của Facebook. Từng chủ đề được lựa chọn bao gồm một số câu văn bản về chủ đề, đường link tới câu chuyển và ảnh, theo một ví dụ được Reuters chứng kiến hôm 17/8.

Facebook khẳng định tính năng này đang được thử nghiệm và được thiết kế để giúp mọi người phát hiện ra những câu chuyện có thể phù hợp với họ.

Facebook thực hiện các thay đổi thường xuyên đối với News Feed, thường là thử nghiệm các tính năng mới có thể trước khi được cung cấp chính thức.

News Feed của Facebook bao gồm các hạng mục được các bạn bè và gia đình của người sử dụng – hiển thị theo trật tự dựa trên các thuật toán của Facebook - cũng như các quảng cáo và đăng tải của các tòa báo mà một người sử dụng “like”. Tuy nhiên, nhiều tòa soạn báo, đã cung cấp cho người sử dụng danh sách các tin tức phù hợp với sự quan tâm của từng người đọc, dựa trên việc họ sử dụng trang báo.

Hiển thị các câu chuyện tin tức là một thử thách đối với Facebook.

Hồi tháng 5/2016, Facebook đã thay đổi các nguyên tắc đằng sau phần "Trending Topics" (Chủ đề theo xu hướng) sau khi một thông tin cáo buộc cho rằng Facebook đã chặn các tin tức thận trọng và một thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ yêu cầu một sự minh bạch hơn. 

Đến tháng 12/2016, Facebook bắt đầu triển khai một loạt các thay đổi để chặn những lừa đảo, tin tức mồi nhấp chuột và tin tức giả mạo như những tin tức đã phổ biến trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm ngoái.

Một loạt các dịch vụ khác như Twitter, Snapchat cũng đang tìm kiếm các cách thức cạnh tranh để tìm kiếm các tin tức theo xu hướng. Tháng trước, Google đã điều chỉnh toàn diện ứng dụng tìm kiếm di động trong đó bao gồm tính năng tìm kiếm các đường link được cá thể hóa phù hợp với người sử dụng.

 QM (Theo Reuters)

Tin nổi bật