Các quảng cáo lớn chỉ chiếm doanh thu nhỏ của Google năm 2017

(ICTPress) - Google có thể mất tới 750 triệu USD từ việc rút lui của các nhà quảng cáo liên quan tới các quảng cáo xuất hiện cùng với các nội dung xấu độc, theo các chuyên gia phân tích tại Nomura Instinet.

Theo đó, YouTube do Google sở hữu phụ thuộc vào các quảng cáo của các thương hiệu lớn, sẽ ảnh hưởng tới 7,5% doanh thu, được dự kiến đạt 10,2 tỷ USD cho năm 2017.

5 trong số 20 nhà quảng cáo hàng đầu của Mỹ đã đóng băng quảng cáo với Google, và hàng chục công ty như thế trên toàn thế giới. 5 công ty trong số đó chiếm 7,5% chi tiêu quảng cáo của Mỹ, theo phân tích.

Các công ty truyền hình truyền thống có thể tận dụng vụ việc này khi các mạng lưới sẽ nỗ lực bán nhiều quảng cáo – trong khoảng từ tháng 3 – tháng 5 và nhấn mạnh quan điểm quảng cáo trên tivi sẽ đảm bảo thương hiệu, thu hút đông khán giả.

Điều chỉnh doanh thu quảng cáo của Youtube

Các nền tảng khác phụ thuộc vào nội dung do người dùng tạo ra như Facebook, Twitter, và Snapchat cũng có thể được nghiên cứu kỹ lưỡng từ vụ việc này, thông tin từ Nomura Instinet cho hay.

Thông tin từ các nhà phân tích phố Wall tại RBC Capital Markets và Morgan Stanley hồi tuần trước cho hay tác động của vụ việc đã giảm và duy trì tỷ lệ tích cực của Google. Morgan Stanley co hay 100 top nhà quảng cáp trên Google chiếm chưa đến 20% tổng doanh thu của công ty này.

Các nhà phân tích tại Nomura cho hay YouTube có thể giới thiệu các giải pháp để gia tăng sự an toàn của thương hiệu nhưng sự phát triển của các nhãn hiệu có thể tác động tới công ty về mặt tài chính.

“Những người mua quảng cáo có thể yêu cầu kiểm soát trực tiếp lớn hơn đối với đặt quảng cáo, có thể mất thời gian và các nguồn lực để triển khai”, Nomura Instinet cho hay.

Google cho biết sẽ cập nhật các chính sách quảng cáo của mình, tuyển thêm nhiều người để đánh giá nội dung và giới thiệu nhiều kiểm soát hơn cho các nhà quảng cáo.

Hơn 250 nhãn hàng đã rút quảng cáo trên mạng quảng cáo hiển thị của Google và YouTube, theo Times. Quảng cáo tìm kiếm chiếm phần lớn doanh thu của Google, không bị ảnh hưởng bởi vụ việc quảng cáo này.

QM (Theo Business Insider)

Tin nổi bật