Air Asia tích cực truyền thông xã hội về máy bay mất tích QZ8501

(ICTPress) - Trong những giờ sau thảm họa máy bay Air Asia mất tích hôm thứ 7 ngày 27/12, CEO của hãng hàng không này đã tích cực chấn an thế giới qua truyền thông xã hội.

Ảnh: Daily Mail

“Đây là thảm họa tồi tệ nhất của tôi”, Suy nghĩ duy nhất của tôi là hành khách và phi hành đoàn. Chúng tôi đặt hy vọng vào hoạt động tìm kiếm và cứu nạn và cảm ơn chính phủ các nước Indonesia, Singapore và Malaysia”, CEO Tony Fernandes đã đăng tải trên Twitter khi hoạt động tìm kiếm và cứu nạn đang diễn ra ở biển Java và các tuyến lưu thông đường biển.

Đó là một trong nhiều đăng tải Fernandes gửi và đăng tải trong suốt 12 giờ đầu tiên sau khi chuyến bay 8501 mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu. Chiếc máy bay A320-200 này đang trên đường tới Singpore từ Indonesia với 162 hành khách.

Các đăng tải sau đó được đăng tải lại hàng chục ngàn lần. Trong khi đó, hashtags như "#AirAsia" và "#QZ8501", số hiệu chuyến bay tràn nhập trên thế giới.

Các thông điệp của CEO Air Asia hướng tới các gia đình hành khách, nhân viên của hãng và công chúng.

Tài khoản truyền thông xã hội chính thức của hãng hàng không này cũng đã tích cực truyền thông tin như cập nhật liên tục lên Twitter và Facebook. AirAsia đã thay đổi logo của hãng này trên truyền thông xã hội từ đỏ sang xám.

Fernanades đã cùng với công ty Air Asia từ những ngày đầu tiên. Năm 2001, ông cùng với nhiều đối tác đã mua lại một công ty du lịch hàng không sinh lời - chỉ có 2 chiếc máy bay - và xoay chuyển cục diện, theo tiểu sử của CEO Asia.

Mục tiêu của Air Asia khác với Malaysia Airlines trong việc xử lý mất tích của chuyến bay MH370 đầu năm nay. Malaysia Airlines đã bị các gia đình hành khách chỉ trích và cho biết họ được biết quá ít thông tin và những thông tin họ được cho biết là không chính xác.

Cả hai công ty này có trụ sở tại Malaysia.

HY (Theo CNN)

Tin nổi bật