170 năm dịch vụ Bưu chính Hong Kong

(ICTPress) - Bưu chính Hong Kong đã thành công trong việc xây dựng một hình ảnh công ty uy tín nhờ thúc đẩy văn hóa dịch vụ chất lượng, phát triển cùng mục tiêu “Kết nối mọi người, đưa đến công việc”.

Cuối tháng 8/2011, tại Hội nghị Báo chí ở Hồng Kông, phía Nam Trung Quốc, Bưu chính Hồng Kông (Hongkong Post) đã giới thiệu con tem kỷ niệm 170 năm ngày dịch vụ Bưu chính Hông Kông.

Được thành lập năm 1841, Hong Kong Post là một trong những cơ quan chính phủ lâu đời nhất ở Hong Kong. Gần 2 thế kỷ qua, Bưu chính Hong Kong đã duy trì được truyền thống là cung cấp dịch vụ bưu chính tin cậy và hiệu quả với cước phí hợp lý và được công nhận cả trong và ngoài nước. Bưu chính Hong Kong đã thành công trong việc xây dựng một hình ảnh công ty uy tín nhờ thúc đẩy văn hóa dịch vụ chất lượng, phát triển cùng mục tiêu “Kết nối mọi người, đưa đến công việc”.

Con tem kỷ niệm này được chia làm ba phần. Các tòa nhà phía bên trái và ở giữa là Tổng cục Bưu chính được thành lập năm 1911 và Tổng cục ngày nay được mở vào năm 1976, với sự chuyển đổi màu sắc ở nền từ đỏ nâu sang xanh sáng để thể hiện các thùng thư từ đỏ thẫm sang xanh sáng, truyền tải thông điệp thời gian. Phía bên phải là hình quả cầu với những thương hiệu Bưu chính Hong Kong và logo hình một con chim biểu tượng cho sự sáng tạo và cải tiến về chuyển phát dịch vụ trên toàn thế giới. Thùng thư trụ kiểu Victoria màu đỏ với lịch sử lâu đời nhất từ năm 1837 đến 1901 được đặt gần thùng thư màu xanh hiện đại. Dấu bưu chính ở phía trên thùng thư từ năm 1841 đến 2011 như là một sự nhắc nhở về lịch sử của dịch vụ bưu chính Hong Kong.

Phong bì cùng với con tem này do họa sĩ Kwan Hsin-kang thiết kế đã được Hongkong Post lựa chọn và phê duyệt. Phong bì cùng với con tem này do họa sĩ Kwan Hsin-kang thiết kế đã được Hongkong Post lựa chọn và phê duyệt.

 Thăng Long

                                                               (Theo News.cn)

Tin nổi bật