Hội Báo Xuân toàn quốc năm 2015 từ 7 - 10/2/2015

(ICTPress) - Nhân dịp Tết Nguyên đán - Xuân Ất Mùi 2015, Hội Nhà báo Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT&TT, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND TP. Hà Nội phối hợp tổ chức Hội Báo Xuân toàn quốc năm 2015.

Gian hàng của Liên chi hội nhà báo Thông tin và Truyền thông tại Hội Báo Xuân Canh Dần năm 2010 (Ảnh: T. Hải)

Hội Báo Xuân năm nay với chủ đề "Mừng Đảng, Mừng Xuân, Mừng vận hội mới của đất nước" dự kiến diễn ra trong 4 ngày từ 7 - 10/2/2015 (tức 19 đến 22 tháng Chạp năm Giáp Ngọ) tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (Giảng Võ, Hà Nội).

Hội báo Xuân toàn quốc sẽ trưng bày các sản  phẩm báo chí theo 4 khối gồm: Toàn cảnh báo chí Việt Nam - trưng bày, giới thiệu chung về báo chí Việt Nam do Bộ TT&TT thực hiện; Khối các cơ quan báo chí của Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành; Khối báo chí các tổ chức, đoàn thể; Khối báo chí địa phương.

Dự kiến sẽ có khoảng 60 - 80 gian hàng của các Hội nhà báo trên toàn quốc tham gia. Liên chi hội nhà báo TT&TT sẽ tham gia 3 gian hàng.

Lễ khai mạc được tổ chức trọng thể vào ngày 19 tháng Chạp (tức thứ Bảy ngày 7/2/2015), với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo cấp cao Đảng và Nhà nước. Cùng với các nghi lễ chính thức, sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng, công bố giải thưởng báo chí Tết, cơ quan tham gia Hội Báo Xuân tại Lễ bế mạc vào ngày 22 tháng Chạp (tức thứ Ba, ngày 10/2/2015). Trong thời gian diễn ra Hội Báo Xuân, sẽ diễn ra các hoạt động nổi bật như: Giao lưu của các cơ quan báo chí với bạn đọc; Khối Báo chí của Trung ương trưng bày các ấn phẩm báo chí chào mừng Ngày thành lập Đảng; Báo Nhân Dân trưng bày Bộ sưu tập Tranh ký họa trên Báo Nhân Dân…

Cũng trong Hội báo Xuân toàn quốc, Ban tổ chức sẽ bình xét, chấm điểm và trao giải cho Gian trưng bày ấn tượng và Ấn phẩm đẹp.

Đây là một hoạt động văn hóa - báo chí lớn, tổ chức 5 năm một lần, là dịp quảng bá một cách tích cực, hiệu quả toàn cảnh báo chí Việt Nam - những thành quả lao động sáng tạo của cơ quan báo chí, những người làm báo cả nước, hướng tới những ngày lễ trọng đại của dận tộc, của Đảng và của giới báo chí trong năm 2015: 125 năm ngày sinh của Bác, 85 năm ngày thành lập Đảng, 70 năm Cách mạng Tháng 8, Quốc khánh 2/9, 90 năm Báo chí Cách mạng, 65 năm Hội nhà báo Việt Nam, 40 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước…

Mai Nguyễn

Tin nổi bật