Báo Mỹ bị chỉ trích vì “đào bới” quá khứ của hành khách bị lôi khỏi máy bay

Tờ New York Daily News đã bị chỉ trích nặng nề khi đào bới quá khứ của ông David Dao – vị khách đã bị hãng hàng không United Airlines lôi thô bạo ra khỏi máy bay dù chính hãng này đã sai khi để đặt vé nhiều hơn chỗ ngồi trên máy bay.

Hôm 11/4,  New York Daily News bị cho là đã cố tình “đào bới” quá khứ cách đây 15 năm của ông David Dao và không hề liên quan đến sự việc diễn ra trong video. Theo tờ này, ông Dao từng bị điều tra bí mật và từng bị tước giấy phép hành nghề y.

Tin tức trên của New York Daily News đã bị cộng đồng mạng chỉ trích mạnh mẽ. Hầu hết đều cho rằng, tờ này đã lố bịch khi cố tình moi móc quá khứ chẳng liên quan gì đến việc ông bị đối xử thô bạo trên chuyến bay của hãng hàng không United Airlines hôm 9/4. Một người nói: “Tin tức trên chẳng liên quan gì với thực tế rằng họ không nên đối xử với ông ấy như thế”.

Ông David Dao bị lôi ra khỏi máy bay một cách bất công hôm 9/4.

Một người khác mỉa mai: “Các anh có thể tìm hiểu xem nhân viên an ninh đã tấn công người đàn ông này có tiền án bạo lực, từng bị kiện hay không? Đó mới là thứ có liên quan đến vụ việc này”.

Nhiều người còn chỉ trích New York Daily News đã giật tít câu “view” và cố tình gây hiểu lầm hay đưa tin tiêu cực về vị hành khách đó. Một người dùng Facebook viết: “Tiêu đề bài viết không đề cập đến việc ông ấy đã được cấp lại giấy phép hành nghề y. Việc được cấp lại giấy phép và tìm kiếm công việc mới khi đã từng bị thu hồi giấy phép không hề dễ. Đó có thể là lý do ông ấy phản đối rời máy bay mạnh mẽ như thế. Ông ấy sợ mất vị trí mà ông ấy đã rất nỗ lực mới có thể đạt được”.

Thậm chí, một số người còn cáo buộc United Airlines đã đứng đằng sau bài viết trên hòng giảm nhẹ những tác động tiêu cực đối với hãng này sau khi đoạn video bị phát tán.

Nhiều người khẳng định, ông David Dao đã mua vé máy bay và ngồi đúng chỗ của mình. Quá khứ của ông ấy chẳng có liên quan gì đến điều đó.

Vụ việc xảy ra vào tối ngày 9/4 (giờ địa phương). Theo lời kể của một hành khách cũng có mặt trên chuyến bay, hãng United Airlines đã để đặt vé quá nhiều trên chuyến bay từ Chicago đến Louisville nên buộc phải yêu cầu một số hành khách rời khỏi máy bay cho phi hành đoàn dự phòng có chỗ ngồi.

Ban đầu, đại diện của hãng thông báo muốn tìm 4 người tình nguyện xuống máy bay và đề nghị trả 800 USD cho mỗi người tình nguyện đó. Có 2 người đàn ông sẵn sàng trả ghế. Sau đó hãng này chọn ngẫu nhiên hai người nữa. Tuy nhiên, ông David Dao từ chối xuống vì đã hẹn bệnh nhân của ông vào sáng hôm sau.

Sau đó, một số nhân viên an ninh đã kéo ông ra khỏi chỗ ngồi bất chấp việc ông la hét, không đồng ý.

Cộng đồng mạng đang chỉ trích mạnh mẽ cách hành xử phi lý và thô bạo của United Airlines.

Phạm Khánh (Lược dịch)/Infonet

Tin nổi bật