VN trước cơ hội kinh doanh, quảng cáo khi 1/3 dân số chơi game trực tuyến nhiều hình thức

(ICTPress) - Trong lúc các "fan"  thể thao Việt Nam đang dõi theo các màn thi đấu của đội tuyển bóng đá cũng như các đội tuyển nước nhà khác tại SEA Games thứ 14, một đội tuyển khác của Việt Nam cũng đang thu hút sự chú ý của nhiều fan thể thao trên thế giới.

Các thành viên đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại, mang tên GIGABYTE Marines (GAM), là ngôi sao của một “SEA Games online” và là nhân vật chính của một tập phim tài liệu được ra mắt ngày 6/9, thuật lại hành trình của đội đến với Chung Kết Thế Giới Liên Minh Huyền Thoại 2017 sẽ được tổ chức tại Trung Quốc.

Giữa lúc các tiệm café luôn đông kín khán giả hâm mộ bóng đá, các fan thể thao điện tử Việt Nam cũng không rời mắt khỏi màn hình máy tính, hòa mình với hơn 250.000 người theo dõi đội GAM hạ gục đương kim vô địch Thái Lan Ascension Gaming để xưng "vương" tại vòng loại khu vực.

Tập phim ngắn về 8 chàng trai trẻ của đội tuyển đã được trình chiếu cho một số khán giả tại một rạp chiếu phim ở TP. Hồ Chí Minh trước khi lên sóng trên kênh Youtube. Đoạn trailer của video đã thu hút hơn 150.000 lượt xem trong vòng 24 giờ. Tập phim hoàn chỉnh được kỳ vọng sẽ thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế về chặng đường đến với vinh quang của GAM.

Đoạn phim tài liệu, được sản xuất bởi nhà phát triển Riot Games, “cha đẻ” của Liên Minh Huyền Thoại, tái hiện lại trải nghiệm của những chàng trai trẻ tuổi không được đánh giá cao, từ những bước đi đầu tiên đến đỉnh cao chiến thắng giải đấu quốc gia năm nay. Các màn trình diễn tại giải quốc gia đã đưa họ đến các vũ đài quốc tế rộng lớn hơn, thu được thành công đáng kể tại Mid-Season Invitational (MSI) với vai trò đại diện khu vực Đông Nam Á, đấu với các đội đến từ Châu Âu, Bắc Mỹ, Nam Mỹ và các đội khác đến từ Châu Á – bao gồm cả đối thủ lừng danh thế giới Hàn Quốc. Việc GAM nằm trong top 6 của giải MSI đã mang đến cho Đông Nam Á thêm một suất dự Chung Kết Thế Giới.

Ông Chris Trần, Giám Đốc điều hành của Riot Games tại Việt Nam, cho biết: “GAM là hy vọng lớn nhất của Việt Nam tại Chung Kết Thế Giới vào cuối tháng 9 này. Lối chơi táo bạo được tính toán cẩn thận và không khoan nhượng trên sàn đấu hồi đầu năm đã giúp đội thu hút được ánh nhìn của cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại thế giới, từ đó GAM tiếp tục là đội tuyển được người hâm mộ thể thao điện tử và game online theo dõi nhiều nhất cả nước. Cả đội đã thừa thắng xông lên và chiếm trọn tình cảm của những người chơi Liên Minh Huyền Thoại trên khắp thế giới.”

Đội hình dự Chung kết Thế giới 2017 của GIGABYTE Marines

GAM, cùng đội “đồng hương" mang tên Young Generation, mới đây đã giành được chiếc vé tham dự Chung Kết Thế Giới diễn ra ở Bắc Kinh, nơi 24 đội trên khắp thế giới sẽ tụ hội và tranh tài. Trận chung kết sẽ diễn ra tại sân vận động Olympic hơn 90.000 chỗ ngồi để tìm ra nhà vô địch thế giới.

Tại Việt Nam, Liên Minh Huyền Thoại hiện đã trở thành game thể thao điện tử hàng đầu, chinh phục đông đảo những người yêu thích loại hình thể thao này. Với 3,6 triệu fan trên Facebook chính thức của trò chơi và 1,8 triệu người theo dõi kênh Youtube, đây thật sự là những con số đáng kinh ngạc. Xét về con số, lượng fan theo dõi Facebook của trò chơi này cao hơn khoảng 10% so với fanpage bóng đá lớn nhất, và con số này lớn hơn 17 lần so với số người theo dõi kênh Youtube bóng đá lớn nhất ở Việt Nam hiện nay.

“Mọi người đều nhận xét rằng người Việt Nam rất cuồng bóng đá, đúng không? – Ông Chris nói vui.

Thật vậy, Công ty nghiên cứu Newzoo của Hà Lan gần đây cũng đưa ra con số ước tính đáng ngạc nhiên về số lượng người Việt chơi game online là 32,8 triệu người, và với con số cụ thể hơn từ Decision Lab, cho thấy thành phần chơi game chủ yếu là nam giới, đã tốt nghiệp đại học, và có việc làm toàn thời gian. Xét về quy mô toàn cầu, SuperData ước tính có 258 triệu người sẽ theo dõi các môn thể thao điện tử trong năm nay một con số thống kê gây ấn tượng mạnh với các tên tuổi lớn, bao gồm nhiều hãng như BMW, Mercedes, L’Oreal và Mastercard đều ký hợp đồng tài trợ các giải đấu trên toàn cầu.

Ông Chris kết luận: “Mọi người đều biết rằng ngành công nghiệp game ở Việt Nam rất phát triển, nhưng ít ai hình dung được lượng khán giả tại đây đông đảo như thế nào. Với 1/3 dân số chơi game trực tuyến dưới nhiều hình thức, Việt Nam có rất nhiều cơ hội cho ngành kinh doanh và quảng cáo. Đây là thời điểm có một không hai, khi GAM có cơ hội đưa niềm tự hào quốc gia của chúng ta lên đẳng cấp cạnh tranh cao nhất.”

Bạn đọc quan tâm có thể xem tập phim dài hơn 20 phút dưới đây:

 QA

Tin nổi bật