Từ tháng 5, VNPT Hà Nội áp dụng hóa đơn điện tử cho 100% khách hàng

(ICTPress) - Sau 6 tháng triển khai thí điểm tại một số quận, huyện, bắt đầu từ tháng 5/2015, VNPT Hà Nội sẽ chính thức áp dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) trong thanh toán cước viễn thông - Internet trên toàn địa bàn TP. Hà Nội.

Khách hàng tại khu vực quận Cầu Giấy từ tháng 11/2014 đã được làm quen với việc sử dụng HĐĐT khi thanh toán cước sử dụng dịch vụ viễn thông của VNPT Hà Nội. Tiếp đó, từ tháng 3/2015, HĐĐT đã được VNPT Hà Nội triển khai tại 5 quận: Cầu Giấy, Ba Đình, Tây Hồ và Nam/Bắc Từ Liêm.

Đánh giá về những nỗ lực triển khai HĐĐT của VNPT Hà Nội, ông Nguyễn Văn Phụng, Vụ trưởng Vụ Quản lý thuế Doanh nghiệp lớn (Tổng cục Thuế) cho biết, việc sử dụng HĐĐT trong thanh toán dịch vụ viễn thông đánh dấu bước trưởng thành của công tác tài chính kế toán cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng của VNPT Hà Nội. Trên phương diện kinh tế, thay vì phải sử dụng một diện tích khá lớn để làm kho chứa các hóa đơn giấy, thì nay VNPT Hà Nội chỉ cần lưu trữ hóa đơn trên hệ thống dữ liệu điện tử.

Ngoài việc mang lại tiện ích cho DN, khách hàng sẽ là đối tượng được hưởng lợi nhất từ dịch vụ này khi chỉ phải trả tiền sau khi đã sử dụng dịch vụ. Đặc biệt, khi đã áp dụng HĐĐT các cơ quan thanh tra, kiểm tra sẽ không được phép yêu cầu DN phải xuất trình hóa đơn giấy mà buộc phải kiểm tra trên hệ thống. Trong trường hợp khách hàng có nhu cầu chuyển đổi từ HĐĐT sang HĐ giấy chỉ cần in file hóa đơn ra và đóng dấu DN. Đây là bước tiến trong sự nghiệp đổi mới nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh” - ông Phụng nói.

Dự kiến đến tháng 5/2015, VNPT – Hà Nội sẽ áp dụng đồng loạt HĐĐT trên toàn TP. Theo đó, toàn bộ khách hàng đều sử dụng được HĐĐT đặc biệt là với đối tượng khách hàng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có nhu cầu quyết toán sẽ dùng ngay trong tháng. Do vậy, để chuẩn bị cho kế hoạch này, đơn vị đã chủ động in thông báo và gửi thư ngỏ đến toàn bộ khách hàng, tổ chức, ngay từ kỳ cước tháng 03/2015, đồng thời triển khai in thông báo mặt sau phiếu xác nhận thanh toán (phần giao cho khách hàng) trong kỳ cước tháng 04/2015. VNPT - Hà Nội cũng đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho toàn thể cán bộ công nhân viên.

Để hỗ trợ tối đa cho khách hàng, trên website chính thức của VNPT Hà Nội http://hanoi.vnpt.vn, khách hàng có thể truy cập vào user và password riêng để tra cứu thông tin về HĐĐT được lưu trữ bảo mật tại đây. Muốn biết user và password khách hàng có 4 cách:

Cách 1: Soạn tin nhắn theo cú pháp: MK gửi tới 04.800126 bằng số ĐT VNP/Gphone hoặc số điện thoại liên hệ đã đăng ký với VNPT HN

Cách 2. Gửi email đến địa chỉ: 38700700@vnpt-hanoi.com.vn hoặc portal@vnpt-hanoi.com.vn bằng địa chỉ mail đã đăng ký với VNPT HN

Cách 3: Truy cập website: http://hanoi.vnpt.vn và sử dụng chức năng lấy lại mật khẩu.

Cách 4: Gọi đến tổng đài 04.38700700 -  04.800126 ấn phím số 3 để gặp điện thoại viên. Và cung cấp những thông tin xác thực sau: Tên /số thuê bao/acc/mã thanh toán và số CMTND,ngày cấp, nơi cấp đối với khách hàng là cá nhân hoặc văn bản yêu cầu nếu khách hàng doanh nghiệp.

Mọi thắc mắc của khách hàng liên quan đến HĐĐT khi thanh toán cước các dịch vụ Viễn thông - công nghệp thông tin có thể được VNPT - Hà Nội giải đáp qua tổng đài hỗ trợ 04.38700700 hoặc 04.800126. 

Tuyết Hằng

Tin nổi bật