Tân sinh viên Học viện công nghệ BCVT nhập học trung tuần tháng 8/2017

(ICTPress) - Theo kế hoạch đào tạo năm học 2017 - 2018 của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (BCVT), các tân sinh viên khóa D17 của Học viện sẽ nhập học dự kiến vào khoảng 21 - 22/8/2017, sớm hơn khoảng 2 tuần so với năm 2016.

Sau khi nhập học, các tân sinh viên sẽ tham gia chương trình Tuần lễ Công dân, làm quen với thầy mới, bạn mới khoảng 1 tháng, sau đó bước vào chương trình Giáo dục Quốc Phòng từ ngày 8/10/2017.

Các em học sinh tốt nghiệp THPT quốc gia 2017 vừa tham gia “Trải nghiệm một ngày là sinh viên” tại Học viện

Với 3.050 chỉ tiêu tuyển sinh hệ đại học ở cả hai cơ sở đào tạo Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, năm 2017 các thí sinh đăng ký thi tuyển vào Học viện Công nghệ BCVT sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn ngành nghề và cơ hội trúng tuyển. Theo tiến độ tuyển sinh của của Bộ Giáo dục Đào tạo, từ ngày 15/7 – 22/7/2017, các thí sinh cân nhắc thay đổi các nguyện vọng xét tuyển nếu cần thiết.

Năm 2017, các ngành đào tạo có chất lượng, uy tín và lâu năm của Học viện như CNTT, Kỹ thuật điện tử, Viễn thông, Quản trị kinh doanh… giữ vững chỉ tiêu tuyển sinh. Tính riêng lĩnh vực đào tạo ngành Kỹ thuật điện tử truyền thông, CNTT, Học viện luôn là trường đại học dẫn đầu về chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm. Đối với một số ngành đào tạo mới như Công nghệ đa phương tiện (Multimedia), An toàn thông tin, Marketing, Truyền thông đa phương tiện là những ngành đào tạo mới đã đi vào đào tạo ổn định, chỉ tiêu tuyển sinh không có nhiều biến động.

Học viện đã thông báo mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học hệ chính quy đợt 1 năm 2017 của trường là từ 18 điểm trở lên đối với các thí sinh đăng ký xét tuyển vào cơ sở đào tạo Hà Nội và từ 16 điểm trở lên với các thí sinh đăng ký xét tuyển vào cơ sở đào tạo TP. Hồ Chí Minh. Mức điểm này áp dụng cho đối tượng là học sinh phổ thông khu vực 3 và thống nhất cho tất cả các tổ hợp môn xét tuyển, gồm cả A00, A01 và D01.

Năm 2017, Học viện chỉ sử dụng duy nhất kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017 để thực hiện xét tuyển thí sinh vào đại học. Xét tuyển theo ngành học và theo tổ hợp bài thi/môn thi xét tuyển tương ứng. Mặc dù Học viện không giới hạn số ngành khi thí sinh đăng ký xét tuyển nhưng thí sinh phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất).

Bên cạnh đó, việc xét tuyển của Học viện đảm bảo nguyên tắc xét trúng tuyển từ thí sinh có kết quả cao xuống và đảm bảo chất lượng tuyển sinh; xét tuyển theo ngành và theo tổ hợp môn thi/bài thi xét tuyển tương ứng; Điểm trúng tuyển của các tổ hợp môn thi/bài thi xét tuyển trong cùng một ngành là bằng nhau; Xét tuyển các nguyện vọng bình đẳng theo kết quả thi, nếu thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng ở thứ tự ưu tiên thứ nhất (nguyện vọng 1) thì sẽ được tự động xét tuyển ở nguyện vọng ưu tiên thứ hai (nguyện vọng 2) và kế tiếp; Thí sinh chỉ trúng tuyển vào 1 nguyện vọng ưu tiiên cao nhất trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký. Năm nay, Học viện không sử dụng tiêu chí phụ để xét tuyển.

Mọi thông tin về kỳ tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2017 của Học viện thí sinh và phụ huynh có thể xem tại website: ptit.edu.vn.

Đồng thời, các thí sinh và phụ huynh có thể hỏi thông tin trực tuyến tại Mục Hỏi đáp – Tư vấn trên Cổng thông tin tuyển sinh của trường tại địa chỉ: http://portal.ptit.edu.vn/tuyensinh/, trên Fanpage: https://www.facebook.com/HocvienPTIT/ hoặc: www.facebook.com/ptittuyensinh.

Theo báo cáo mới nhất về ngành CNTT Việt Nam 2017 của trang web việc làm Vietnamworks cho hay nhu cầu nhân sự ngành CNTT đang ở mức cao nhất trong lịch sử với gần 15.000 việc làm được tuyển dụng trong năm 2016.

Minh Anh

Tin nổi bật