Facebook thử nghiệm nhiều tính năng thương mại điện tử “hút” người dùng

(ICTPress) - Facebook muốn người sử dụng mua sắm quần áo và các sản phẩm khác từ điện thoại di động mà không phải rời ứng dụng của mạng xã hội này.

Trong nỗ lực mạnh mẽ tiến vào lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) và cạnh tranh trong cung cấp bán lẻ với Amazon, Facebook vừa công bố đang thử nghiệm nhiều tính năng quảng cáo cho phép người sử dụng mua sắm trực tiếp từ ứng dụng Facebook.

Một số người sử dụng đã mua sắm trên điện thoại di động bởi vì chậm và gây khó khăn, nhưng Facebook hy vọng sẽ thu hút và thu thêm tiền quảng cáo nhờ làm quá trình mua sắm này nhanh chóng hơn. Những mua sắm di động chỉ chiếm chưa đến 2% doanh số bán lẻ, theo hãng nghiên cứu eMarketer.

Trong số các tính năng mới này là các quảng cáo đưa người sử dụng đi qua các sản phẩm của một thương hiệu cụ thể mà không phải điều hướng họ sang một trang khác. Ví dụ, một người sử dụng nhấp vào một quảng cáo từ một cửa hàng quần áo có thể nhìn thấy một trang mở rộng hiển thị nhiều sản phẩm quần áo khác nhau.

Các doanh nghiệp trên Facebook cũng có thể hiển thị các sản phẩm muốn bán trực tiếp trên trang của mình. Và người sử dụng có thể mua các sản phẩm trực tiếp trên Facebook thông qua nút “buy now” (Mua ngay) sẽ sẵn sàng mở rộng.

Mạng xã hội có 1,5 tỷ người sử dụng này hiện cũng đã bổ sung một phần mới trên ứng dụng đưa người sử dụng trực tiếp tới một trang mua sắm mà ở đó họ có thể trình duyệt nhiều thương hiệu khác nhau từ một nhóm các doanh nghiệp nhỏ được lựa chọn đang dần mở rộng.

HY

Tin nổi bật