Facebook có 2 triệu quảng cáo, phần lớn từ các DN nhỏ và vừa

(ICTPress) - Facebook vừa cho biết các quảng cáo đang hoạt động trên trang mạng xã hội này đã tăng lên 2 triệu, tăng 33% từ 1,5 triệu vào tháng 7/2014.

Phần lớn các quảng cáo này, được xác định là công ty đã đặt một quảng cáo trên trang mạng xã hội này trong 30 ngày qua, phần lớn là các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

“Những người chủ của các doanh nghiệp nhỏ thực sự khó khăn để vươn xa và không phải là những người hiểu rõ công nghệ”, Giám đốc điều hành Facebook, Sheryl Sandberg cho biết trong một phỏng vấn và cho biết 30 triệu chủ doanh nghiệp nhỏ đã có trang Facebook.

Facebook cũng đã tung ra một ứng dụng di động cho các doanh nghiệp muốn quảng cáo để họ quản lý chiến dịch của mình.

Trong số các quảng cáo được mua mới của Facebook trong quý IV năm 2014, 80%  bắt đầu bằng việc trả cho một đăng tải được quảng cáo.

Facebook không tiết lộ số chi thực tế của các doanh nghiệp nhỏ cho quảng cáo so với các tên tuổi lớn, nhưng các doanh nghiệp nhỏ có xu hướng chi trung bình 5 - 50 USD/ngày. Con số này được các công ty lớn chi tới hàng triệu mỗi năm.

Sandberg cho biết các khu vực có doanh nghiệp nhỏ tăng trưởng chi quảng cáo nhanh nhất là Trung Âu, Đông Phi và châu Á - Thái Bình Dương.

Ngày càng có nhiều công ty quảng cáo trên Facebook rất quan trọng đối với công ty này khi Facebook đang nỗ lực gia tăng thị phần toàn cầu. Doanh thu quý IV của Facebook tăng 49% lên 3,85 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái, với doanh thu từ di động chiếm 69% trong doanh thu quảng cáo.

Google đang dẫn đầu thế giới về thị phần quảng cáo số, với 31,1%, theo dự báo của hãng nghiên cứu eMarketer. Nhưng thị phần của Google đã bị thu hẹp lại, giảm xuống từ 33,6% trong năm 2013.

Trong khi đó, Facebook đã tăng thị phần lên 7,8% trong năm 2014 từ 5,8% trong năm 2013, theo eMarketer.

Chưa rõ Google hiện có bao nhiêu doanh nghiệp quảng cáo. Năm 2007, Google cho biết công ty này đã được 1 triệu doanh nghiệp sử dụng để quảng cáo.

Padraig Bracken, giám đốc điều hành tại Y-Volution, một công ty trò chơi có trụ sở tại Dublin sản xuất xe máy loại đồ chơi cho trẻ em cho biết sẽ chi 60% ngân sách quảng cáo số của công ty này cho Facebook trong năm 2015.

“Facebook  đang rất nỗ lực. Tìm kiếm Google là vô địch nhưng đang đắt đỏ hơn”, Padraig Bracken cho biết.

Kay Martinovic, người sử hữu Kay's Designer Consignment ở Ormond Beach, Florida, cho biết công ty này dễ dàng nhắm các khách hàng tiềm năng do đó công ty này đã chi trên nền tảng truyền thông xã hội lên tới 4.200 USD trong năm 2014 từ 9000 USD trong năm 2013.

HY (Theo Reuters)

Tin nổi bật