Dự kiến 900 doanh nghiệp sẽ tham gia ngày mua sắm trực tuyến 5/12

(ICTPress) - Ông Nguyễn Thanh Hưng, Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) vừa cho biết dự kiến sẽ có khoảng 900 doanh nghiệp tham gia Ngày mua sắm trực tuyến sẽ diễn ra vào ngày 5/12/2014.

Cụ thể, ông Nguyễn Thanh Hưng cho biết đến ngày 25/12, đã có 689 doanh nghiệp đã đăng ký tham gia và dự kiến đến trước ngày mua sắm diễn ra sẽ có thể là 800 - 900 doanh nghiệp bởi những ngày gần đến ngày sự kiện diễn ra có rất nhiều doanh nghiệp đăng ký. Đây là con số vượt so với dự kiến ban đầu của Ban Tổ chức đề ra là thu hút 400 – 500 doanh nghiệp tham gia.

Về các mặt hàng tham gia ngày mua sắm trực tuyến, ông Nguyễn Thanh Hưng cũng cho biết có những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam tham gia 100% sản phẩm doanh nghiệp. Trong khi đó, theo dự kiến của Ban Tổ chức, ít nhất trung bình mỗi doanh nghiệp Việt Nam có 1 - 2 sản phẩm tham gia là ngày hội đã thành công, có khoảng 2000 sản phẩm là tương đối đa dạng. Mức độ khuyến mãi của chương trình là khá hấp dẫn, có nhiều doanh nghiệp đã đăng ký giảm giá sản phẩm từ 50 - 100%. Ví dụ, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam có thể hỗ trợ cước chuyển phát lên tới 100%, Công ty Bảo hiểm Bưu điện (PTI) khuyến mãi 50% sản phẩm bảo hiểm…

Ngày mua sắm trực tuyến tại Việt Nam diễn ra vào ngày 5/12/2014. Vào ngày này, các ưu đãi áp dụng cho mọi giao dịch mua bán diễn ra trên các website tham gia Chương trình trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam từ 0h00 đến 24h00. Ưu đãi chỉ áp dụng khi khách hàng đặt hàng trực tuyến trên website của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp tham gia Ngày mua sắm trực tuyến cần đăng ký với Ban Tổ chức tại website chính thức của Chương trình www.ngaymuasamtructuyen.vn, www.onlineFriday.vn.

Ngày mua sắm trực tuyến đã được tổ chức ở nhiều nước khác nhau với các tên gọi khác nhau. Theo nghiên cứu các doanh nghiệp đều quan tâm mạng quảng cáo thu hút khách hàng nhưng bên cạnh từng doanh nghiệp triển khai thì ở các quốc gia phát triển đều muốn tổ chức sự kiện mang tầm cỡ quốc gia để cùng kinh doanh trực tiếp và tác dụng là cấp số nhân.

Ở Việt Nam, Ngày mua sắm trực tuyến được tổ chức hướng ứng Chương trình phát triển thương mại điện tử (TMĐT) quốc gia 2014 – 2020 nhằm thu hút đông đảo cá nhân, doanh nghiệp và các tổ chức liên quan tới TMĐT tham gia, từ đó đẩy mạnh phong trào mua trực tuyến trong xã hội, góp phần mở rộng thị trường TMĐT tại Việt Nam.

Ban Tổ chức ngày mua sắm trực tuyến gồm đại diện của Bộ Công thương, doanh nghiệp bán hàng trực tuyến, chuyển phát, ngân hàng, hàng không.

Theo một công bố mới đây của Google, mặc dù số người Việt Nam truy cập đã xấp xỉ 35 triệu, nhưng có tới 44% số người chưa hề mua sắm trực tuyến. Cũng theo công bố này, thì quảng cáo có tác động rất lớn tới hành vi mua sắm trực tuyến. Có tới 75% người mua hàng trực tuyến thực hiện hành động ngay khi nhìn thấy quảng cáo, 84% sử dụng thông tin từ quảng cáo để nghiên cứu thêm về sản phẩm.

 Minh Anh

Tin nổi bật