Đào tạo 25.000 doanh nghiệp và giảng viên giảng dạy TMĐT

(ICTPress) - Cục Thương mại Điện tử và Công nghệ thông tin (TMĐT&CNTT), Bộ Công thương vừa chính thức công bố và phát động chương trình đào tạo “Mô hình kinh doanh trên môi trường số dành cho doanh nghiệp” (Digital Commerce - dCommerce)” tại TP. HCM.

Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ Chương trình Phát triển Thương mại Điện tử (TMĐT) quốc gia giai đoạn 2014 - 2020, hướng tới việc cung cấp kiến thức, hỗ trợ nâng cao năng lực nguồn nhân lực và mở rộng môi trường ứng dụng của TMĐT (TMĐT) dành cho các doanh nghiệp (DN) trong môi trường kinh doanh tại Việt Nam.

Dự kiến chương trình sẽ đào tạo, huấn luyện cho khoảng 25.000 DN và giảng viên giảng dạy TMĐT đến từ các trường đại học và cao đẳng trên cả nước. Khuôn khổ thời gian hoạt động của Chương trình hợp tác là 5 năm - từ 2015 đến 2020 - với quy mô dự kiến 24 tỉnh, thành phố tại Việt Nam và có thể mở rộng hơn tùy theo yêu cầu và tình hình thực tế.

Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục TMĐT&CNTT cho biết: “Với tốc độ phát triển ngày càng nhanh của thị trường TMĐT tại Việt Nam, chương trình ra đời với mong muốn hướng tới việc trang bị kiến thức TMĐT, công nghệ và các công cụ cho việc ứng dụng TMĐT cho các DN. Chương trình được kỳ vọng giúp các DN nâng cao trình độ nguồn nhân lực cho ngành TMĐT, mở rộng môi trường ứng dụng của TMĐT, góp phần vào sự thành công chung của DN”.

Lễ ký kết giữa với Cục TMĐT&CNTT và công ty T&A Ogilvy và Học viện Sage

Điểm khác biệt của chương trình là việc mang lại cho học viên các kiến thức cập nhật nhất và các kỹ năng mang tính ứng dụng cao, được các giảng viên là lãnh đạo cấp cao có kinh nghiệm thực tế dày dặn về TMĐT/ Digital marketing, có khả năng truyền đạt một cách hiệu quả và sống động các kinh nghiệm và kiến thức của mình cho học viên giảng dạy.

Theo kế hoạch ban đầu, trong năm 2015, chương trình sẽ tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. HCM với quy mô 50 DN trong mỗi khóa. Cụ thể chương trình học sẽ gồm 3 phần: các kiến thức và kỹ năng TMĐT; công nghệ và công cụ hỗ trợ ứng dụng TMĐT và các kiến thức bổ trợ, tăng cường năng lực cạnh tranh cho DN khi ứng dụng TMĐT.

Ông Nguyễn Tiến Huy, Giám đốc công ty MVV Digital trao đổi về nội dung khóa học

Ông Nguyễn Tiến Huy, Giám đốc công ty MVV Digital, giảng viên của học viện Sage, đơn vị phối hợp với Cục TMĐT&CNTT và công ty T&A Ogilvy trong việc cung cấp nội dung khóa học cho biết: "Nhiều DN cho rằng chỉ cần một website là có thể làm TMĐT. Tuy nhiên, TMĐT không chỉ có vậy mà vấn đề là cần phải cung cấp cho DN các nền tảng (platforms) và công cụ (tools) online để dịch chuyển phần lớn mô hình kinh doanh lên môi trường số (Khái niệm dCommerce) và cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất qua các hệ thống quản lý trải nghiệp (Custommer Exrerience Management-CEM)”.

DN là học viên tham gia chương trình cũng sẽ là đối tượng hưởng lợi từ ngân sách nhà nước với mức học phí đóng góp tương đương 30% kinh phí thực tế đầu tư cho chương trình, 70% còn lại là từ nguồn vốn ngân sách cũng như hỗ trợ từ các đơn vị đồng hành.

Các thông tin, hoạt động về chương trình sẽ được cập nhật trực tiếp tại website dcommerce.vn và chuyên trang TMĐT trên báo điện tử Vnexpress.net.

Trung Thành

Tin nổi bật