Công ty quảng cáo di động “đình đám” Flurry về tay Yahoo

(ICTPress) - Yahoo và Flurry vừa thông báo đã đạt được thỏa thuận cuối cùng về việc Yahoo mua lại Flurry.

CEO Yahoo Marrisa Mayer

Thương vụ này được tiết lộ là giá trị “hàng trăm triệu USD”. TechCrunch cho biết Yahoo sẽ trả ít nhất là 300 triệu USD cho Flurry.

“Gia nhập Yahoo, Flurry sẽ có các nguồn lực để thúc đẩy việc cung cấp các nền tảng hỗ trợ các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng tốt hơn, vươn tới những người sử dụng cần và khám phá các cơ hội doanh thu mới”, Yahoo cho biết trong một thông cáo báo chí.

Yahoo có nhiệm vụ làm mới các thoái quen hàng ngày của người sử dụng và di động là trung tâm của mọi thứ Yahoo thực hiện. Thỏa thuận mua Flurry có một bước tiến ý nghĩa cho công ty và củng cố cam kết của Yahoo trong việc xây dựng và hỗ trợ các ứng dụng di động đẹp mắt và hấp dẫn và các giải pháp mang lại lợi nhuận. Hai công ty cũng sẽ cùng thực hiện các trải nghiệm di động hoàn hảo hơn thông qua các sản phẩm được cá thể hóa và cảm hứng nhiều hơn.

Các phân tích rất quan trọng cho tất cả các nhà phát triển di động để hiểu và tối ưu các ứng dụng của họ. Yahoo và Flurry đang đầu tư vào các nhà phát triển và tiếp tục xây dựng các sản phẩm phân tích lớp. Quy mô của cả hai công ty cộng lại sẽ thúc đẩy tăng trưởng doanh thu cho hàng ngàn nhà phát triển và xuất bản qua hệ sinh thái di động.

Bên cạnh đó, sự cộng lực của cả hai công ty sẽ mang đến các giải pháp quảng cáo di động hiệu quả hơn nhiều cho các thương hiệu tìm cách đến với khách hàng của họ và nhìn thấu bên trong phân mảng máy tính để bàn và di động và người sử dụng sẽ hưởng lớn từ các trải nghiệm ứng dụng cá thể hóa hơn.

Flurry đã cung cấp nền tảng và thông tin phân tích giúp các nhà phát triển tối ưu và cá nhân các ứng dụng của mình kể từ năm 2008. Các số liệu dưới đây nói lên thành công của họ.

  • 170.000 nhà phát triển sử dụng các phân tích của Flurry.

  • Flurry theo dõi hoạt động ứng dụng của 1,4 tỷ thiết bị/tháng.

  • Flurry theo dõi 5,5 tỷ phiên ứng dụng/ngày.

  • Flurry Analytics trung bình ở trong 7 ứng dụng trên mỗi thiết bị.

  • 8.000 nhà xuất bản kiếm tiền cùng Flurry.

  • Flurry làm việc với các nhà phát triển ở 150 quốc gia.

Kể từ khi Mayer tiếp quản làm CEO Yahoo hai năm trước, Yahoo đã mua hơn 40 công ty khởi nghiệp, nhiều công ty trong số đó sẽ thúc đẩy sản phẩm di động của Yahoo. Các mối quan hệ kinh doanh và dữ liệu ứng dụng của Flurry sẽ giúp Yahoo nắm bắt kịp phân khoảng di động và quảng cáo.

Như thông báo doanh thu Quý 2 tuần trước, việc sử dụng di động của Yahoo tăng trưởng nhanh chóng:

  • Từng phân mảng di động và doanh thu tìm kiếm đều tăng trưởng hơn 100% qua từng năm.

  • Hơn một nửa người sử dụng mỗi tháng của Yahoo vào thiết bị di động và trong quý 2 vừa qua, 450 triệu người sử dụng di động đã vào Yahoo mỗi tháng, tăng 36% theo từng năm.

  • Thời gian trên di động đã tăng 79% trong riêng năm ngoái.

  • Người sử dụng Yahoo trung bình dành 86% thời gian trên smartphone của họ cho các ứng dụng.

HY

Tin nổi bật