Bưu điện cung ứng dịch vụ bưu chính cho Lingo

(ICTPress) - Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) và Công ty Cổ phần Thương mại Điện tử Lingo vừa tổ chức Lễ ký hợp đồng cung ứng dịch vụ bưu chính.

Tổng Giám đốc Lingo Nguyễn Mạnh Hà (bên trái) và Tổng giám đốc BĐVN Phạm Anh Tuấn (bên phải) ký kết hợp tác

Theo hợp đồng được ký kết, BĐVN sẽ chính thức cung cấp các dịch vụ chuyển phát, dịch vụ phát hàng thu tiền cho Công ty Lingo bao gồm: dịch vụ bưu phẩm, bưu kiện, chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế, dịch vụ DataPost, bưu chính ủy thác, phát hành báo chí...

Về phía Lingo, ngoài việc đảm bảo các bưu gửi có nội dung phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam trong lĩnh vực Bưu chính chuyển phát, phối hợp với BĐVN để cung cấp đầy đủ thông tin về nội dung bưu gửi như tên hàng hóa, dịch vụ chuyển phát, tên và địa chỉ người nhận; có trách nhiệm cung cấp các chứng từ cần thiết liên quan đến tài liệu, hàng hóa; chịu trách nhiệm giải quyết toàn bộ các vấn đề liên quan đến mẫu mã, chủng loại, chất lượng, số lượng, giá cả hàng hóa đi trong bưu gửi COD; bao gói hàng hóa đúng quy cách để đảm bảo an toàn cho bưu gửi trong quá trình chuyển phát…

BĐVN đảm bảo cung ứng các dịch vụ bưu chính với chất lượng cao nhất cho Lingo. Với vai trò là nhà cung cấp dịch vụ logistics 3PL, BĐVN cung cấp chuỗi giải pháp toàn diện hỗ trợ các doanh nghiệp từ khâu trước bán hàng (pre-sale) đến bán hàng (sale) và hoạt động sau bán hàng (after-sale).

Đối với chuyển phát, BĐVN có thể hỗ trợ Lingo phát hàng trên khắp toàn quốc, đến cả vùng sâu, vùng xa nhờ mạng lưới gần 13.000 điểm phục vụ cùng mạng vận chuyển và mạng phát đến từng địa chỉ, từng hộ gia đình. Thông tin chuyển phát sẽ được cập nhật thường xuyên để khách hàng theo dõi hành trình bưu gửi thông qua hệ thống GPS trên phương tiện vận chuyển và cổng chuyển phát thanh toán của Bưu điện Việt Nam. Giải pháp thanh toán của BĐVN chủ yếu hỗ trợ thanh toán bằng tiền mặt nhờ mạng lưới phủ khắp toàn quốc. Người mua hàng có thể thanh toán cho người bán hàng qua BĐVN tại bưu cục hoặc yêu cầu nhân viên Bưu điện đến thanh toán tại địa chỉ.

Hưởng ứng Ngày mua sắm trực tuyến 2014 được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 5/12 sắp tới, với vai trò là những đơn vị chủ chốt tham gia tổ chức sự kiện, hợp đồng giữa BĐVN và Công ty Lingo ghi nhận và khẳng định mối quan hệ hợp tác giữa hai bên, vừa là đối tác vừa là khách hàng đặc biệt của nhau; cam kết đảm bảo hợp tác bền vững, lâu dài thông qua sự hỗ trợ lẫn nhau để phát huy thế mạnh của mỗi bên trên cách lĩnh vực hoạt động và kinh doanh.

Ra mắt năm 2011, Lingo là dự án trọng điểm của tập đoàn VMG (tập đoàn tiên phong rất nhiều lĩnh vực của ngành công nghệ nội dung số ở Việt Nam), năm 2014, Lingo đã chính thức chuyển đổi thành môt công ty độc lập với tên gọi: Công ty Cổ phần Thương mại Điện tử Lingo. Lingo là hệ thống dịch  vụ bao gồm 02 dịch vụ chính: website bán hàng trực tuyến www.lingo.vn và Thẻ tích điểm đa tiện ích Lingo.

Minh Anh

Tin nổi bật