6 tháng đầu năm 2012, Huawei đạt doanh thu 102,7 tỉ nhân dân tệ

(ICTPress) - Huawei hôm qua 24/7 đã công bố kết quả kinh doanh trong nửa đầu năm 2012, với doanh số đạt 102,7 tỉ nhân dân tệ (CNY), tương đương khoảng 16,16 tỉ USD, tăng 5,1% so với nửa đầu năm 2011.

Lợi nhuận kinh doanh đạt 8,79 tỉ CNY với tỷ suất lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh là 8,6%, tăng 20,3% so với nửa cuối năm 2011 nhưng giảm 22% so với nửa đầu năm 2011. Huawei tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ cho dù nền kinh tế toàn cầu cũng như thị trường thiết bị viễn thông đang phải đối mặt với những thách thức to lớn.

Trong nửa đầu năm 2012, ba nhóm kinh doanh của Huawei đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong sáng tạo công nghệ và mở rộng thị trường, củng cố hơn nữa vị thế của công ty như một nhà cung cấp các giải pháp ICT hàng đầu.

Nhóm kinh doanh các giải pháp mạng viễn thông (Carrier Network BG) của Huawei đã khẳng định vị thế dẫn đầu với việc công bố giải pháp GigaSite - giải pháp đầu tiên mang đến dung lượng gigabyte cho các trạm di động cá nhân, đồng thời giới thiệu AtomCell, giải pháp tích hợp nhất cho các trạm thu phát sóng nhỏ trong ngành.

Huawei cũng tham gia triển khai 38 trong tổng số 80 mạng LTE thương mại đã được triển khai trên toàn cầu và các dịch vụ LTE của Huawei hiện đang được cung cấp tới cho 200 triệu người. Bên cạnh đó, Huawei tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trong các thị trường truy cập quang, truyền dẫn quang và thị trường gói vi sóng (packet microwave).

Để giúp các nhà khai thác định vị chuyển dịch trong lĩnh vực ICT, Huawei đã công bố giải pháp điện đoán đám mây viễn thông toàn diện đầu tiên cho các nhà khai thác, và giúp xây dựng Trung tâm Dữ liệu China Mobile, một trung tâm dữ liệu nhà khai thác lớn nhất trên thế giới.

Trong lĩnh vực các giải pháp doanh nghiệp, Huawei đã tái cấu trúc kinh doanh của liên doanh Huawei Symantec và đẩy mạnh cung cấp các giải pháp ICT dành cho doanh nghiệp. Huawei đã giới thiệu CloudEngine 12800 - một giải pháp chuyển mạch lõi hàng đầu thế giới dành cho các trung tâm dữ liệu, và cũng lần đầu tiên cung cấp các sản phẩm telepresence full-view mang đến trải nghiệm mặt-đối-mặt tự nhiên hơn cho những người tham dự hội nghị trực tuyến. Huawei hiện có hơn 2.000 đối tác kênh trên toàn thế giới, trong đó có hơn 200 đối tác kênh cấp 1 là các nhà phân phối và các đối tác gia tăng giá trị.

Trong lĩnh vực thiết bị đầu cuối, Huawei đã tăng cường sự hiện diện trong thị trường smartphone cao cấp toàn cầu với những dòng sản phẩm tiêu biểu như Ascend P1 và Ascend D1 trở thành những sản phẩm bán chạy nhất (bestsellers) tại Trung Quốc, Tây Âu, Nhật Bản, Australia, Canada và các thị trường khác. Huawei hiện nắm giữ 12,16% thị phần smartphone tại thị trường Trung Quốc, xếp thứ hai theo số liệu nghiên cứu của hãng Analysys International.

Huawei cho biế sẽ tiếp tục hướng đến sự cởi mở và minh bạch hơn và tập trung vào cải thiện hệ sinh thái kinh doanh để thúc đẩy quá trình toàn cầu hóa (globalization) cũng như bản địa hóa (localization) của tập đoàn.

Tỉ giá quy đổi tính ngày 30/6/2012 là 6,354 CNY = 1 USD

X.T

Tin nổi bật