Phố Sách Xuân Đinh Dậu 2017 đạt doanh thu hơn 7 tỷ đồng

(ICTPress) - Đó là con số thống kê đáng chú ý được Ban Tổ chức Phố sách Xuân Đinh Dậu nêu ra tại Lễ bế mạc tổ chức chiều 5-2 tại phố Lê Thạch và Vườn hoa Lý Thái Tổ (khu vực nhà Bát giác), quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Khai mạc ngày 30-1 (tức mùng 3 Tết âm lịch), sau 7 ngày hoạt động, tổng số bản sách bán ra tại Phố sách Xuân là trên 250.000 bản.

Ban Tổ chức trao Giấy khen cho các tập thể đã có nhiều đóng góp cho phố Sách Xuân 2017

 Với 2 gian chuyên đề Báo Tết Đinh Dậu và giới thiệu nghệ thuật Thư pháp, cùng 25 gian hàng sách, Phố sách Xuân đã giúp bạn đọc tiếp cận với nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng. Một số đơn vị đầu tư trưng bày gian hàng đẹp, công phu, tích cực tổ chức các hoạt động ý nghĩa, duy trì phong cách phục vụ chuyên nghiệp. Tiêu biểu như: Công ty Cổ phần Văn hóa Đông A, Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng, Công ty Cổ phần Văn hóa Huy Hoàng, Công ty Cổ phần Phát hành sách thành phố Hồ Chí Minh chi nhánh Hà Nội (FAHASA)... Đơn vị đạt doanh thu cao nhất là Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng đạt trên 1 tỷ đồng. Một số đơn vị có doanh thu cao đáng kể là Công ty Cổ phần Sách Alpha, Công ty Cổ phần Phát hành sách thành phố Hồ Chí Minh chi nhánh Hà Nội (FAHASA), Công ty Cổ phần Văn hóa Đông A, Công ty TNHH Văn hóa Đông Tây, Công ty Cổ phần Sách Thái Hà, Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam, Công ty TNHH Một thành viên Thương mại & Dịch vụ văn hóa Minh Long.

Những tên sách được bạn đọc quan tâm nhất tại Phố Sách Xuân năm nay gồm: “Tư duy nhanh và chậm” và “Xứ Đông Dương” (do Công ty Cổ phần Sách Alpha và NXB Thế giới liên kết xuất bản), “Nhân tố Enzyme” (do Công ty Cổ phần Sách Thái Hà và NXB Thế giới liên kết xuất bản), “Lãnh đạo bằng khí óc, trái tim và khí phách” (do Công ty Cổ phần Sách Thái Hà và NXB Lao động liên kết xuất bản), “Lược sử nước Việt bằng tranh” và “Dế mèn phiêu lưu ký” (của NXB Kim Đồng), “Cái Tết của Mèo con” (do Công ty Công ty Cổ phần Văn hóa Đông A và NXB Văn học liên kết xuất bản)…

Trong suốt thời gian diễn ra Phố Sách Xuân, độc giả Thủ đô có cơ hội được viết tặng chữ thư pháp miễn phí, tham dự chương trình thơ Xuân, thưởng thức cà phê miễn phí và được tặng sách tại khu vực Cà phê Trung Nguyên; tô màu dành cho thiếu nhi; tham gia các chương trình mừng tuổi bạn đọc bằng sách...

Đặc biệt là tham gia các hoạt động  như: Triển lãm ảnh trong bộ sách “Hà Nội một thời” của tác giả John Ramsden và chương trình “Mời trà tặng chữ” với các tác giả Nguyễn Sử và Trần Quang Đức viết tặng chữ và ký tặng sách “Lịch sử thư pháp Việt Nam” và "Ngàn năm áo mũ" do Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam thực hiện. Tìm hiểu “Lược sử nước Việt bằng tranh” qua những bức tranh khổ lớn được trích in từ cuốn “Lược sử nước Việt bằng tranh” của Nhà xuất bản Kim Đồng. Giao lưu với nhà thơ Trần Đăng Khoa và các họa sĩ trẻ, giới thiệu ra mắt bộ sách “Góc sân và khoảng trời” phiên bản đặc biệt do Công ty Cổ phần Văn hóa Huy Hoàng tổ chức... 

Một điểm mới của Phố Sách Xuân năm nay là gian trưng bày báo Tết của các cơ quan báo chí Hà Nội và một số báo Trung ương đã thu hút được sự quan tâm của nhiều độc giả. Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán báo Tết là trên 15 triệu đồng sẽ được chuyển thành sách để tặng cho các thư viện trường học và các điểm bưu điện văn hóa xã miền núi, xã đặc biệt khó khăn.

 Không gian Phố Sách Xuân được thiết kế đẹp, trang trí nhiều hoa, cây cảnh và đặc biệt là được tô điểm bởi sắc thắm của hoa đào mang đậm không khí Tết đặc trưng của Hà Nội đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo bạn đọc và nhân dân Thủ đô. Ước tính trong suốt thời gian diễn ra Phố Sách Xuân đã có hàng vạn lượt bạn đọc tham gia.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Lan Tú – Giám đốc Sở TT-TT Hà Nội, Trưởng BTC Phố sách Xuân khẳng định: “Phố Sách Xuân Đinh Dậu 2017 đã thành công tốt đẹp, thực sự trở thành không gian văn hóa đọc cho nhân dân Thủ đô trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc, một nét đẹp trong đời sống văn hóa xã hội của Thủ đô, đồng thời tạo thêm nhiều cơ hội để các đơn vị xuất bản - phát hành có điều kiện giao lưu, gặp gỡ, khẳng định và quảng bá thương hiệu”. 

Minh Anh

Tin nổi bật