Công bố chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2015

Sở Công Thương Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2015 với chủ đề “Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng” và Thông điệp “Tháng khuyến mại - lợi ích cho cộng đồng”.

Ảnh minh họa

Tháng khuyến mại Hà Nội 2015 sẽ mang đến cho người tiêu dùng Hà Nội và các vùng lân cận cũng như du khách đến Hà Nội một mùa mua sắm hàng hóa đặc biệt là hàng Việt Nam chất lượng cao giá tốt, đồng thời được hưởng nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn, đồng thời đảm bảo quyền lợi Hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, ngay trong những ngày khởi động Tháng khuyến mại Hà Nội 2015 thông qua sự kiện Tuần khuyến mại dành cho đối tượng sinh viên. Tại sự kiện này, Sở Công Thương Hà Nội sẽ kêu gọi các DN tham gia chương trình bình ổn giá, trong đó có những DN sản xuất hàng tiêu dùng Việt tích cực tham gia chương trình.

Thông qua sự kiện này, sinh viên từ các trường cao đẳng, đại học sẽ có cơ hội mua các vật dụng và trang bị học tập thiết yếu cho năm học mới với giá ưu đãi từ các doanh nghiệp Việt. Đối với doanh nghiệp, đây là sự kiện giúp DN quảng bá sản phẩm Việt tới người tiêu dùng, qua đó người tiêu dùng trẻ sẽ được tiếp cận với hàng Việt Nam chất lượng cao.

Tiếp đến, Lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội 2015 sẽ chính thức mở đầu Tháng Khuyến mại Hà Nội năm nay, dự kiến thu hút khoảng 350 - 500 doanh nghiệp, đơn vị tham gia thuộc các thành phần kinh tế, bao gồm các ngành hàng chủ yếu như: Nhóm hàng thục phẩm - đồ uống - các mặt hàng thiết yếu; Nhóm hàng Thời trang - Dệt may - Giày dép; Nhóm hàng Điện, điện máy - điện tử - máy tính; đồ gia dụng, nội thất gia đình, thủ công mỹ nghệ; Ô tô xe máy; Nhóm dịch vụ chăm sóc sức khỏe - dịch vụ làm đẹp; Các dịch vụ khách sạn - nhà hàng - du lịch; Các sản phẩm tiêu dùng khác...

Là một trong những hoạt động hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, bên cạnh việc kêu gọi các doanh nghiệp bán lẻ, BTC Tháng khuyến mại Hà Nội 2015 sẽ đẩy mạnh kêu gọi các doanh nghiệp sản xuất có hệ thông phân phối và DN tham gia chương trình bình ổn giá 2015 của thành phố Hà Nội tham gia. Đặc biệt Tháng khuyến mại năm nay sẽ thu hút các DN bán lẻ có hệ thống phân phối rộng lớn tại các huyện ngoại thành Hà Nội từ đó tổ chức 20 - 30 các điểm khuyến mại tại khu vực Ngoại Thành Hà Nội. Đồng thời trong suốt tháng 11 (từ ngày 01 đến 30/11), người tiêu dùng có thể mua sắm khuyến mại tại gần 1.000 Điểm khuyến mại trên toàn địa bàn thủ đô với mức giảm giá từ 10 – 30%.

Sự kiện mua sắm Ngày Vàng được tổ chức vào ngày 14 và 15/11 (thứ 7 và chủ nhật) tại 25 Điểm Vàng trên địa bàn Thành phố với các chương trình giảm giá hấp dẫn từ 20 - 50%. Trong đó các DN chú trọng việc giảm giá hàng tiêu dùng thiết yếu, hàng hóa có xuất xứ sản xuất tại Việt Nam, đặc biệt tại các điểm vàng sẽ có một khu trưng bầy các sản phẩm giảm giá đặc biệt trong đó 80% là các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam. Kết thúc chuỗi sự kiện mua sắm trong Tháng khuyến mại là Sự kiện Hội chợ Vàng khuyến mại với 200 gian hàng tiêu dùng thiết yếu được giảm giá từ 10 - 50%. Nhằm quảng bá hàng Việt Nam tới người tiêu dùng, tại khu vực trung tâm của hội chợ sẽ tập trung các doanh nghiệp thương hiệu mạnh, các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực và các sản phẩm từ các vùng miền trên cả nước. Nhằm khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất, các doanh nghiệp kinh doanh tích cực tham gia nhằm giới thiệu và cung cấp đến người tiêu dùng nhiều mặt hàng phong phú, các loại sản phẩm đa dạng, hữu ích, đặc biệt là các sản phẩm hàng Việt, các doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ 30 -50% chi phí thuê gian hàng khi tham gia Hội chợ vàng khuyến mại (nguồn chi hỗ trợ từ Quỹ Xúc tiến thương mại Thành phố), riêng các doanh nghiệp được công nhận là doanh nghiệp sản phẩm chủ lực và đặc sản vùng miền được hỗ trợ 100% chi phí thuê gian hàng.

Nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng Sở Công thương Hà Nội đã giao Chi cục quản lý thị trường Hà Nội chỉ đạo các Đội quản lý thị trường tăng cường hướng dẫn, tạo điều kiện để các điểm bán hàng khuyến mại, điểm vàng khuyến mại của các doanh nghiệp tham gia Tháng Khuyến mại thực hiện theo quy định của pháp luật, đồng thời tăng cường kiểm tra, kiểm soát các hoạt động khuyến mại, xúc tiến thương mại và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Tiếp nhận thông tin từ tổng đài 1081 để giải đáp những phản ánh của người tiêu dùng về các doanh nghiệp tham gia tháng khuyến mại trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Trong thời gian gần đây, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng đã giảm mạnh, để góp phần vào hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch BTC sẽ phối hợp với ngành du lịch tổ chức Ngày hội khuyến mại du lịch. Ban tổ chức đã làm việc với Sở du lịch, các hiệp hội, câu lạc bộ về du lịch, lữ hành, hàng không và các trung tâm xúc tiến du lịch trong nước và một số nước khu vực như: Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản… Trong thời gian diễn ra Ngày hội khuyến mại du lịch các DN du lịch lữ hành, khách sạn, nhà hàng sẽ giới thiệu tour, tuyến, điểm du lịch của Hà Nội và cả nước tới du khách, đồng thời đưa ra một số chương trình khuyến mại, giảm giá… qua đó giới thiệu điểm du lịch Việt Nam tới du khách, kích cầu du lịch.

Kể từ lần đầu tiên tổ chức vào năm 2009 đến nay, Tháng Khuyến mại đã trở thành hoạt động thường niên của Thủ đô Hà Nội nhằm thúc đẩy sản xuất, tăng cường hoạt động thương mại; góp phần bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thủ đô.

Đồng thời, Tháng khuyến mại Hà Nội là một sân chơi bình đẳng cho các doanh nghiệp, thúc đẩy các doanh nghiệp trong nước nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, tích cực quảng bá sản phẩm, thương hiệu đặc biệt là hàng Việt Nam chất lượng cao tới người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Tháng khuyến mại Hà Nội 2014 đã thực sự tạo ra lễ hội mua sắm kích thích nhu cầu tiêu dùng của người dân thủ đô, các tỉnh xung quanh thủ đô và khách du lịch. Mức tăng doanh thu khá cao ở phần lớn các doanh nghiệp tham gia, điển hình như tổng doanh thu và lượng khách của các điểm Vàng tăng trung bình 10 – 50% ở các ngành nghề kinh doanh khác nhau, tổng doanh thu các gian hàng tham gia Hội chợ Vàng khuyến mại cũng đạt hơn 20 tỷ đồng. Bên cạnh đó, BTC Tháng khuyến mại Hà Nội 2014 cũng chú trọng đến công tác kiểm tra, kiểm soát các doanh nghiệp và đã xử lý 2 vụ vi phạm: tổ chức khuyến mại nhưng không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền; kinh doanh hàng nhập lậu; vi phạm về nhãn hàng hóa.

Tiếp nối những thành công của Tháng khuyến mại Hà Nội 2014, chương trình Tháng khuyến mại 2015 hứa hẹn sẽ mang đến cho người tiêu dùng nhiều cơ hội mua sắm hàng Việt Nam chất lượng cao với mức giá hợp lý. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với khách hàng, quảng bá hình ảnh thương hiệu và sản phẩm của mình tới người tiêu dùng, đối tác trong và ngoài nước. 

Theo Chinhphu.vn

Tin nổi bật