Facebook đạt thỏa thuận lịch sử phát trực tuyến miễn phí giải bóng đá Tây Ban Nha ở Ấn Độ

(ICTPress) - Theo Reuters đưa tin Giải bóng đá hàng đầu của Tây Ban Nha La Liga vừa công bố một thỏa thuận mang tính bước ngoặt với Facebook cho phép người xem ở Ấn Độ xem các trận đấu thuộc giải bóng đá này trong ba mùa bóng tới đây miễn phí trên mạng xã hội.

Một tuyên bố từ La Liga cho biết người xem ở Ấn Độ, Afghanistan, Bangladesh, Bhutan, Nepal, Maldives, Sri Lanka và Pakistan đã có thể xem tất cả 380 trận đấu của giải đấu trong mùa giải mới, bắt đầu vào thứ Sáu tới.

Alfredo Bermejo, người phụ trách chiến lược số của La Liga, cho Reuters biết: “Chúng tôi thực sự hạnh phúc khi phát sóng vụ miễn phí tới giải đấu tại một lãnh thổ quan trọng như Ấn Độ. Một trong những mục tiêu của chúng tôi trong hai năm qua là cung cấp nội dung cho đối tượng rộng nhất có thể, do đó hợp tác với các nền tảng miễn phí như Facebook, với 270 triệu người dùng ở Ấn Độ, là chìa khóa cho chúng tôi”.

Facebook và La Liga từ chối đưa ra các chi tiết tài chính về thỏa thuận này cho thấy gã khổng lồ mạng xã hội đã đánh bại Sony Pictures Network khi nắm giữ quyền phát sóng trong khu vực. Sony đã trả 32 triệu đô la cho quyền phát sóng La Liga từ năm 2014 đến năm 2018.

Facebook bắt đầu bước vào lĩnh vực phát sóng thể thao trực tuyến vào năm 2017 bằng cách phát sóng các trận đấu của giải bóng rổ nhà nghề Mỹ hàng tuần và đầu tháng này đã đạt được thỏa thuận với đài truyền hình Eleven Sports để phát sóng một trận La Liga và một trận tại giải Serie A mỗi tuần trên nền tảng mạng xã hội này.

Thỏa thuận với La Liga là tuyên bố mới nhất của các công ty công nghệ quan tâm tới các môn thể thao để giữ chân người xem trẻ trên nền tảng của họ.Đầu năm nay, Amazon đã giành được quyền chiếu 20 trận đấu tại Premier League mùa giải năm 2019 tại Anh.

Tuy nhiên, Peter Hutton, Giám đốc của Global Live Sports, cho biết thỏa thuận với La Liga là một thử nghiệm, trong khi đó Facebook có các thỏa thuận khác trong quá trình này, nhưng cũng vừa loại bỏ một thỏa thuận mua bản quyền sở hữu thể thao. “Facebook đã xem xét một số giao dịch khác, gần như hoàn thành nhưng điều này không có nghĩa là  mua một lượng lớn nội dung trên toàn thế giới”.

Hệ thống giám sát của Facebook sẽ ngăn chặn sự rò rỉ, đảm bảo chỉ người xem bên trong tiểu lục địa Ấn Độ mới có thể xem các trò chơi trên nền tảng của nó.

Các trận đấu ban đầu sẽ được truyền hình trực tuyến mà không có bất kỳ quảng cáo nào, mặc dù Hutton cho biết Facebook đang thực hiện các thử nghiệm quảng cáo trên nội dung trực tiếp tại Hoa Kỳ, có thể được nhân rộng trên phạm vi phủ sóng của La Liga trong một ngày nào đó.

"Đây là một thỏa thuận, sẽ không phải là một mối đe dọa lớn cho phát thanh truyền hình thế giới. Chúng tôi có quyền làm việc với các đài truyền hình và chúng tôi có thể mang lại cho các đối tác để đảm bảo trải nghiệm phù hợp. Điều rõ ràng là 380 trận đấu sẵn sàng trên Facebook, sau đó chúng tôi sẽ duy trì các tùy chọn của mình mở như cách chúng tôi phát nội dung đó để mọi người có thể xem nội dung theo nhiều cách nhất có thể Hutton, cựu CEO của Eurosport, người được Facebook tuyển dụng vào tháng 5 để giám sát hoạt động thể thao trực tuyến của Facebook.

Thỏa thuận với Facebook là bước mới nhất và quan trọng nhất trong chiến lược mở rộng của La Liga ở Ấn Độ, bắt đầu với việc mở văn phòng tại New Delhi vào tháng 9/2016.

Facebook có 348 triệu người dùng ở tiểu lục địa Ấn Độ, trong khi số liệu do La Liga cung cấp cho thấy sự gia tăng 2,2 triệu người dùng trong các nền tảng mạng xã hội của giải đấu trong năm 2017.

"Chúng tôi ngày càng hiện diện nhiều hơn ở Ấn Độ và chúng tôi có số người xem lớn ở lãnh thổ này. ây là bước đầu tiên của chúng tôi, chúng tôi rất vui được thấy nó và chúng tôi muốn làm cho nó thành công nhất có thể để chúng tôi có thể mở khóa các lãnh thổ khác trên khắp thế giới", Jose Antonio Cachaza, Giám đốc quốc gia giải đấu La Liga ở Ấn Độ cho biết.

QM

Tin nổi bật